Lượt xem: 738

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng - Trưởng Công an xã tận tụy với công việc

Đến xã Phú Hữu, huyện Long Phú vào một ngày cuối tháng 08, mặc dù rất bận do giải quyết công việc, nhưng đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng - Trưởng Công an xã Phú Hữu vẫn dành thời gian gặp gỡ và trò chuyện với chúng tôi một cách rất cởi mở và thân thiện.

    Vào ngành Công an năm 1998 và cho đến tháng 04 năm 2019, đồng chí Thanh Hoàng được điều động về làm Trưởng Công an xã Phú Hữu cho đến nay. Để giữ ổn định tình hình an ninh trật tự địa phương, trong những năm qua, đồng chí Thanh Hoàng luôn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội; củng cố, kiện toàn 54 tổ an ninh nhân dân, với 113 thành viên tham gia; 01 Tổ an ninh tự quản, với 20 hộ tham gia, 04 tổ hòa giải… Đồng thời, phối hợp với các tổ chức đoàn thể xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả mô hình: “Ánh sáng an ninh” và tuyến đường “Camera an ninh”.


Đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng trao đổi kế hoạch với các đồng chí công an viên và đoàn thể xã. Ảnh Sóc Ca

    Đồng chí Võ Duy Trung - Phó trưởng Công an xã Phú Hữu cho biết: “Đồng chí Thanh Hoàng luôn sát cánh cùng đồng đội làm tốt công tác tuần tra, đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng hình sự và tệ nạn xã hội, đồng chí Hoàng luôn chủ động lên phương án và triển khai kế hoạch đảm bảo tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã đã xảy ra 12 vụ về trật tự xã hội, đã giải quyết xong 03 vụ, củng cố hồ sơ tại xã 04 vụ, chuyển về huyện 05 vụ. Trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát địa bàn, đồng chí Hoàng cùng đồng đội đã phát hiện và bắt quả tang 03 vụ rộm cắp tài sản, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại, triệt xóa 05 vụ đánh bạc. Tổ chức 62 cuộc tuần tra, có 352 lượt đồng chí tham gia tại các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, kịp thời phát hiện và giải tán 04 nhóm thanh thiếu niên tụ tập về đêm có biểu hiện gây mất an ninh trật tự”.

    Ngày 25-7-2020, nhận được tin báo của chị Trương Thị Thanh Hương, ở ấp Phú Đa, bị trộm vào nhà ăn cắp gà. Ngay lập tức, đồng chí Hoàng cùng anh em Công an xã xuống ngay hiện trường nắm tình hình và lập hồ sơ ban đầu. Sau khi trích xuất camera nhận dạng đối tượng, phát hiện đối tượng tẩu thoát tại khu vực tuyến huyện lộ 23, đồng chí Hoàng liền báo cho công an các xã lân cận chốt chặn, cùng đồng đội khẩn trương truy bắt đối tượng thu hồi tài sản bị trộm cho bị hại. Được biết, trên địa bàn xã Phú Hữu hiện có 54 đối tượng được tha tù trở về, đồng chí Hoàng thường xuyên tiếp xúc thăm hỏi, động viên và kịp thời giáo dục, giúp đỡ, trong đó có nhiều trường hợp đã có công ăn việc làm ổn định, chí thú làm ăn, xây dựng cuộc sống gia đình. Cụ thể là chị Huỳnh Thị Thùy Dương - ngụ tại ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu. Trước đây, với tội danh mua bán trái phép chất ma túy, chị Thùy Dương bị kết án 07 năm tù. Sau khi chị Thùy Dương, mãn hạn tù về địa phương, đồng chí Hoàng thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện cho chị hòa nhập cộng đồng, đến nay chị Thùy Dương đã có công ăn, việc làm ổn định. Chị Thùy Dương chia sẻ: “Sau khi mãn hạn tù về, tôi gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, bản thân tôi cảm thấy rất mặc cảm với mọi người. Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, nhất là chú Hoàng, Trưởng Công an xã, tôi đã có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống”.

    Bí thư Đảng ủy xã Phú Hữu - Nguyễn Văn Dễ cho biết: “Đồng chí Thanh Hoàng là một cán bộ nhiệt tình, tâm huyết với công việc, hết lòng phục vụ Nhân dân. Trong công tác chuyên môn, đồng chí luôn phối hợp chặt chẽ với Mặt trận, các ngành, đoàn thể đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương”.

    Đồng chí Thanh Hoàng cho biết: “Để giữ vững xã an toàn về an ninh trật tự, trong thời gian tới, Công an xã Phú Hữu tiếp tục tăng cường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền phát luật đến với Nhân dân, nhất là đoàn viên, thanh niên; tăng cường bám sát địa bàn, chủ động triển khai lực lượng, kịp thời phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hạn chế, đẩy lùi các vụ việc phát sinh phức tạp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn”.

    Với những thành tích đạt được trong những năm qua, đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng, nhiều lần được UBND huyện, Công an huyện và xã khen thưởng. Trong năm 2019, đồng chí Hoàng được Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 7343
  • Trong tuần: 78,050
  • Tất cả: 11,801,370